Xe hơi là công cụ thông dụng không thể thiếu cho việc di chuyển gần xa ngày nay. Nếu bạn có đủ túi tiền có thể sắm 1 con xe ưng ý với mình. Nhưng thị trường xe hơi ngày càng rộng lớn và đa dạng khiến người mua gặp rắc rối trong việc lựa chọn mặt hàng ưng ý và giá thành hợp lí. Nếu bạn đang gặp rắc rối tương tự thì hôm nay otovinfast sẽ đánh giá xe mitsubishi attrage thịnh hành trên thị trường hiện nay nhé.
Giới thiệu chung
Mitsubishi Attrage 2020 vừa được recommend tới khách hàng nội địa với 2 phiên bản MT và CVT. Trong lần nâng cấp này, xe có những thay đổi Đặc biệt ở cả nội, ngoại thất và trang bị. Đây sẽ là một trong lựa chọn rất đáng xem xét dùng cho khách hàng lần đầu mua xe nhờ giá bán dễ tiếp cận.
Giá bán
Mức giá bán của bản nâng cấp tương đương với xe cỡ nhỏ Hyundai Grand i10, khá hấp dẫn so sánh với các mẫu khác trong cùng phân khúc như: Kia Soluto (399-455 triệu), Hyundai Accent (420-540 triệu), Toyota Vios (470-570 triệu), Mazda2 sedan (509-567 triệu), Honda City (559-599 triệu)… Lý do lớn nhất cho mức giá cạnh tranh này là do xe chỉ trang bị động cơ xăng 1.2L, tương đương những mẫu xe đô thị cỡ nhỏ như Morning, Grand i10, trong khi các đối thủ đều cung cấp động cơ 1.4L-1.5L.
Với giá bán này, Attrage 2020 không chỉ cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng B, mà còn “lăm le” group người tiêu dùng của phân khúc A khi có giá ngang bằng Hyundai Grand i10 sedan (345 – 405 triệu đồng) và thấp hơn VinFast Fadil (415 – 492 triệu đồng).
XEM THÊM Mua trả góp xe oto Vinfast bao nhiêu? [cập nhập mới nhất]
NGOẠI THẤT
Tổng thể
Nhìn tổng thể, dù đã có một ngoại hình mới mẻ nhưng Mitsubishi Attrage 2020 vẫn mang lại cho người xem cảm giác về một chiếc xe có kích thước nhỏ gọn hơn các đối thủ trong phân khúc. Thực tế, chiều dài tổng thể của chiếc xe này cũng chỉ dừng ở mức 4.245 mm.
Trong khi hầu hết các đối thủ cùng phân khúc hạng B đều có kích thước dài hơn 4,4 m, ngoại trừ Kia Soluto và Mazda 2 (4,3 m). Cũng bởi vậy, khi đem ra so sánh về kích thước, Mitsubishi Attrage rõ ràng bị lép vế và không ít người còn cho rằng chiếc xe này sẽ hợp lý hơn khi cạnh tranh với các đối thủ xe hạng A.
Đầu xe
Theo thăm dò, vẻ ngoài hấp dẫn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng cực kì lớn đến quyết định mua xe của người tiêu dùng nước ta. Vì vậy, chúng tôi cho rằng Mitsubishi Attrage 2020 đang có cơ hội cực kì lớn để thu thập lòng khách hàng sau khi được Mitsubishi áp dụng cách điệu thiết kế Dynanic Shield cho chiếc xe này.
Giờ đây, diện mạo của Attrage 2020 đã trở nên cứng cáp, mãnh liệt và không kém phần hiện đại với những vấn đề tạo hình có khả năng dễ dàng tìm thấy trên tất cả các mặt hàng mới mới đây của thương hiệu Mitsubishi.
Đấy là bộ lưới tản nhiệt nổi bật với 2 thanh crôm hình chữ X to bản và cụm đèn chiếu sáng trước được thiết kế liền mạch với lưới tản nhiệt. Đối với phiên bản CVT, Mitsubishi Attrage 2020 còn được tăng cường thêm vẻ trẻ trung và năng động thông qua 2 đường viền màu đỏ trên lưới tản nhiệt.
Bên cạnh đó, điểm mà có lẽ nhiều người sử dụng cảm nhận thấy hài lòng nhất đối với Mitsubishi Attrage 2020 chủ đạo là cụm đèn chiếu sáng LED Projector và dải LED định vị ban ngày. Đây cũng là chiếc xe độc nhất trong tầm giá dưới 500 triệu sở hữu trang bị tối tân như vậy. Đương nhiên, các khu vực chiếu sáng khác như xi-nhan hay đèn sương mù vẫn sẽ chỉ dùng loại sợi đốt thường thường.
Thân xe
Ở phần thân xe, Mitsubishi Attrage 2020 sẽ không hề có điều chỉnh lớn nào về mặt thiết kế, chiếc xe vẫn chuẩn bị khoảng sáng gầm xe cao nhất trong phân khúc 170 mm, điều này sẽ làm cho chiếc xe làm giảm được những va quệt không đáng có khi chạy qua những đoạn đường gồ ghề.
Điểm mới để người coi nhận ra sự sai biệt ở khu vực này chỉ là bộ la-zăng hợp kim 15 inch có thiết kế mới dạng 8 chấu trông thể thao hơn. Tuy vậy, phanh đĩa vẫn sẽ chỉ hiện diện ở bánh trước, còn bánh sau là phanh tang trống. Về căn bản, hiệu năng phanh của 2 loại này không hề có quá nhiều khác biệt, thậm chí phanh tang trống còn cho khả năng hãm phanh vượt trội hơn.
Điểm cộng thứ hai ở khu vực này còn xuất phát từ gương chiếu hậu tự động gập lại một khi khoá cửa. Với tính năng có ích này, ngay từ xa người dùng có khả năng giản đơn nhận biết xe của mình đã được khoá cửa hay chưa. Trang bị gập gương khi khoá cửa nghe có vẻ giản đơn nhưng khá nhiều đối thủ trong phân khúc B lại không có dù nó được cung cấp gương gập điện.
Còn điểm trừ ở Mitsubishi Attrage 2020 bảo đảm xuất phát từ tay nắm cửa và nút bấm khoá cửa tách biệt. Nó gợi cho chúng ta nhớ về những mẫu xe của đầu những năm 2000. Việc làm này khiến tổng thể của chiếc xe bị lấy đi tính thẩm mỹ.
Đuôi xe
Đuôi xe của Mitsubishi Attrage CVT 2020 tuy không có được những thay đổi đột phá như ở phần đầu xe nhưng hãng cũng đã cố gắng để đem lại những sự sai biệt Đáng chú ý. Có thể kể tới cụm đèn hậu với các hoạ tiết đèn LED thiết kế mới tối tân và tạo ấn tượng mạnh cho phần đuôi xe. Cánh lướt gió tích hợp đèn báo phanh được bổ sung thêm.
Khu vực cản sau đã được thiết kế lại theo thiên hướng vuông vức và thể thao hơn, đèn phản quang được đặt dọc sát 2 bên cản sau cùng sự xuất hiện của bộ khuếch lưu khí động học. Chưa hết, ăng ten dạng que cũng đã được thay thế bằng dạng vây cá mập, thích hợp với chuẩn mực thiết kế của các mẫu xe hạng B hiện có trên thị trường.
NỘI THẤT
Bên trong, nội thất của Mitsubishi Attrage CVT 2020 bắt đầu được tập trung vào việc đem tới một không gian ngồi phổ biến cho tất cả các vị trí trong một chiếc xe có kích thước nhỏ gọn. Nhựa cứng là vật liệu chính bên trong khoang lái của chiếc xe này.
Cho dù chẳng thể yêu cầu nhiều hơn về những vật liệu nhựa mềm có khả năng xuất hiện trên Mitsubishi Attrage CVT 2020 tuy nhiên thành thật mà nói việc sử dụng vân dạng chấm bi trên bề mặt bảng táp lô khiến chúng tôi chưa hài lòng cho lắm. Nếu nó là bề mặt nhựa vân giả da thì trông sẽ đẹp và chất lượng hơn. Về việc làm này, các đối thủ của Mitsubishi Attrage 2020 đang làm rất tích cực.
Ghế ngồi
Ghế ngồi trên phiên bản Mitsubishi Attrage CVT 2020 đều được bọc da nhưng các hoạ tiết đường chỉ may đã được thay đổi để người sử dụng cảm nhận được ngay sự mới mẻ khi bước vào bên trong. Hàng ghế trước chỉnh cơ 6 hướng cho người lái và 4 hướng cho hành khách phía bên.
Theo nhận thấy của chúng tôi, ghế ngồi của Attrage mới có bề mặt da mềm và khá êm, mang đến cảm giác dễ chịu cho cả người lái lẫn hành khách ngồi trong. Ghế lái trên Attrage CVT 2020 cộng thêm tựa tay là điểm mới trên phiên bản nâng cấp. Trang bị này sẽ giúp cho người điều khiển giảm nhẹ sự mệt mỏi khi cầm lái, đặc biệt là khi di chuyển trên những hành trình dài.
Không gian ngồi ở hàng ghế sau đích thực là điểm tốt nhất khổng lồ nhất khi nói về Mitsubishi Attrage 2020, nó rộng bất ngờ so với những gì chúng ta nhìn ở bên ngoài. Ghế ngồi phía sau cung cấp đủ chỗ cho 3 người trưởng thành, có đủ bệ tỳ tay tích hợp chỗ để cốc. Chỗ để chân cực kỳ dư dả.
Hơi đáng buồn, ở hai bên cánh cửa của hàng ghế sau vẫn không hề có chỗ để cốc mà chỉ có một chỗ duy nhất ở phần trung tâm của hàng ghế trước. Vách ngăn để đồ trên lưng ghế trước cũng rất thấp làm cho việc để các vật dụng kích thước lớn như desktop hay máy tính bảng trên 10 inch bị hạn chế đi rất nhiều.
Bảng đồng hồ và vô lăng
So với mô hình cũ, bảng đồng hồ của Mitsubishi Attrage CVT 2020 đã bớt đi các hoạ tiết rườm rà, thay vào đó các con số được làm nổi bật hơn, bề mặt của khu vực đồng hồ đo tốc độ còn có thêm đường viền đỏ trang trí đồng nghĩa với khu vực lưới tản nhiệt.
Vô-lăng của Mitsubishi Attrage CVT 2020 đích thực là điểm sáng trong thiết kế nội thất của chiếc xe này khi phối một cách hài hoà giữa vật liệu nhựa bóng, cụ thể crôm và da. Thiết kế vô-lăng của Attrage 2020 được sử dụng chung cho cả Xpander và Outlander.
Khoang hành lý
Đến phiên bản 2020, cửa cốp của Mitsubishi Attrage đã có khả năng mở được ở ngoài thông qua nút bấm tích hợp ở đuôi xe và nút bấm từ chìa khoá. Dung tích khoang hành lý 445 lít chỉ được đánh giá là đủ dùng cho một chuyến dã ngoại ngắn ngày. Người dùng cũng không thể mở rộng dung tích khoang hành lý do lưng ghế phía sau đã được gắn cố định.
Một điều mà chúng tôi không hài lòng ở chiếc xe mới này là phần bên trong nắp cốp không có tấm ốp cách nhiệt, khi mở lên chúng ta sẽ nhìn thấy các bộ máy dây điện trông thiếu thẩm mỹ. Chưa nói đến, khi chở đồ bên trong, các đồ vật cồng kềnh có thể va đập vào các thiết bị điện dẫn tới hỏng hóc ngoài ý mong muốn.
Động cơ
Attrage 2020 dùng khối động cơ 1.2L cùng công nghệ van biến thiên điện tử MIVEC. Khối động cơ này tạo ra công suất 78 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn đạt 100 tại 4.000 vòng/phút. Sức mạnh của xe sẽ cộng với hộp số tự động CVT hoặc hộp số sàn 5 cấp giúp chuyển số êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Bên cạnh đó, trọng lượng của xe nhẹ hơn các mẫu xe khác cùng phân khúc tối thiểu 100kg, Attrage linh hoạt với động cơ 1.2L.
Cảm giác lái
Ấn tượng chính và đặc biệt hơn cả về Attrage khi cầm lái đấy chủ đạo là sự lanh lẹ khi xoay trở và sự thoải mái mà người lái nhận được trong mọi tình huống.Tầm quan sát từ cột A lẫn gương chiếu hậu hai bên là bài bản là điểm cộng trước hết để việc điều khiển Attrage thuận lợi hơn.
Tiếp đến tay lái trợ lực điện kết hợp cùng bán kính quay vòng nhỏ nhất chỉ 4,8 m giúp việc điều khiển xe trở nên đơn giản và linh động hơn, ngay cả nơi đô thị đông đúc của Sài Gòn. Phản hồi về sự điều hướng của hai bánh dẫn hướng phía trước là chính xác như mong đợi của tôi dù tạo cảm giác mặt đường làm mới trở lại vô-lăng là không đáng kể. Việc làm này tuy không ghi điểm với những ai ưu thích việc cầm lái tuy nhiên hoàn toàn chinh phục nhóm đối tượng cần sự dễ chịu khi đi lại hằng ngày cùng một mẫu xe đô thị.
Bắt đầu vận hành xe khối động cơ 1.2L công suất 78 mã lực cho năng lực tăng tốc tức thời của xe khá khiêm tối. Nhờ sự giúp đỡ từ hộp số vô cấp, chiếc sedan của Mitsubishi luôn mượt mà và uyển chuyển kể cả ở dải vận tốc thấp chứ không quá giật. Trên thực tế cho chúng ta thấy, xe vận hành ổn định ở tốc độ giới hạn 80km/h trên quốc lộ thì đồng hồ tua chỉ dao động từ 1.800 – 2.000 vòng/phút.
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: oto, cuocsongantoan, …)
XEM THÊM Tổng hợp các Showroom xe oto Vinfast mới nhất toàn quốc