Là hãng xe đầu tiên của Việt Nam, với phong thái là người dẫn đầu, Vinfast đã cho thấy được sức mạnh “đáng gờm” của mình. Vậy điều đặc biệt của Vinfast tạo dựng nên thương hiệu như hiện tại là gì?
Vinfast đã đạt được gì cho tới thời điểm hiện tại?
Mới chỉ có 3 năm tuổi đời, và mới chỉ bán ra 3 dòng xe trong một năm qua, tuy vậy VinFast đang “đại náo” các bảng xếp hạng khi liên tiếp có tên trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất thị trường. Đáng chú ý, mẫu xe hạng A VinFast Fadil đang được xem là một hiện tượng, khi đánh bại mẫu xe từng được xem là “vua phân khúc” Hyundai i10, với doanh số liên tục tăng trưởng trong 3 tháng 5-6-7/2020.
Ở phân khúc sedan và SUV hạng sang, hai mẫu xe VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 đều không có đối thủ. Thậm chí, trong tháng 5/2020, VinFast Lux A2.0 còn là một trong 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường, với doanh số cao hơn nhiều dòng xe phổ thông. Nếu xét theo tầm giá, số lượng xe bán ra hàng tháng của 2 mẫu VinFast Lux cũng luôn nằm trong nhóm dẫn đầu.
VinFast sở hữu hơn 70 showroom, đại lý, xưởng dịch vụ trên toàn quốc
Thành công đến từ sự nỗ lực không ngừng
Thành công trên thị trường của VinFast được các chuyên gia nhận xét là tổng hòa của các yếu tố: sản phẩm tốt, giá tốt, dịch vụ hậu mãi đẳng cấp. Đáng chú ý, thành công đấy càng ấn tượng hơn khi đặt trong mối quan hệ với các đối thủ đã có hàng trăm năm kinh nghiệm trên thị trường, với dải sản phẩm lên tới hàng chục mẫu xe, trong khi thương hiệu xe Việt mới góp mặt được hơn một năm.
VinFast Fadil nằm trong top xe bán chạy nhất phân khúc A.
Những chiêu kinh doanh “độc” không phải ai cũng dám làm – Điều đặc biệt của Vinfast
Để đạt được thành công rất nhanh trên thị trường, VinFast đã liên tục tung ra những chính sách kinh doanh độc đáo, chưa từng thấy được tiền lệ, khiến cả khách hàng lẫn đối thủ đều phải “choáng váng” và bất ngờ. Trước tiên phải kể đến chính sách “Đổi cũ lấy mới – Lên đời xe sang” được khai triển từ tháng 5/2020.
Thay vì chỉ mua lại các dòng xe cùng thương hiệu như cách mà một số hãng xe đang thực hiện, VinFast chấp thuận mua lại xe cũ của tất cả các nhãn hiệu, chỉ cần đáp ứng một vài điều kiện cơ bản như tuổi thọ không quá 7 năm, thuộc sở hữu chính chủ và không ảnh hưởng đến các nghĩa vụ tài chính. Khách hàng sau khi bán xe cũ cho VinFast có thể được tặng thêm một khoản tiền lên tới 50 triệu đồng để hỗ trợ chuyển sang sử dụng xe VinFast mới. Chính sách này đã giúp xóa bỏ mọi rào cản và cung cấp quyền lợi lớn cho khách hàng khi mong muốn bán xe cũ, đổi sang xe VinFast.
Tiếp sau đó, VinFast lại là hãng đi tiên phong trong việc đồng hành cùng Chính phủ giúp người mua hàng giảm nhẹ gánh nặng lệ phí trước bạ khi mua ô tô. Theo đó, VinFast đã công bố chương trình “Trước bạ 0 đồng” dành cho 2 dòng xe Lux A2.0 và Lux SA2.0, áp dụng tới hết năm 2020. Nhờ đấy, khách hàng mua 2 dòng xe này sẽ được miễn hoàn toàn phí trước bạ, với 50% hỗ trợ từ Chính phủ và 50% từ VinFast (trừ trực tiếp vào giá bán). Tổng mức hỗ trợ mà hãng xe Việt dành cho người mua hàng thông qua chương trình này có thể lên tới hàng trăm tỷ đồng.
Hỗ trợ khách hàng theo cách chưa hề có: Mỗi khách hàng là một “bình rượu quý” – Điều đặc biệt của Vinfast
Chưa từng có hãng xe nào tại thị trường đất nước ta dành nhiều mong muốn thực tế và đặc quyền cho khách hàng cũ như VinFast. Gần đây đặc biệt là chương trình “Vạn quà tri ân – Tin yêu lan tỏa”, khi VinFast dành tặng cho các khách hàng mua xe trước ngày 28/7/2020 những phần quà tri ân có giá trị lên tới 240 triệu đồng, sử dụng để mua xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 mới. Trước đó, các khách hàng đang sở hữu xe VinFast Lux cũng bất ngờ được nâng thời hạn bảo hành chính hãng lên 5 năm hoặc 165.000 km (tùy điều kiện nào đến trước), cùng dịch vụ cứu hộ miễn phí 24/7 trong suốt thời gian bảo hành.
Xưởng dịch vụ quy mô được đầu tư nghiêm túc, bài bản.
Quay ngược thời gian về trước nữa, VinFast cũng đã từng tặng những món quà tri ân giá trị cao cho các “khách hàng tiên phong” – những người đã tin tưởng, ủng hộ VinFast từ những ngày đầu. Đó là gói bảo hiểm thân vỏ và thay dầu không mất phí trị giá 15 triệu đồng, gói nghỉ dưỡng cao cấp tại Vinpearl trị giá 50 triệu đồng, không mất phí gửi xe tại Vincom, Vinhomes…
Phân tích về cách làm của VinFast, nhiều những người có chuyên môn cho rằng hãng xe Việt đang coi mỗi khách hàng của mình là một “bình rượu quý” – càng để lâu càng ngon. Vì lẽ đó, họ luôn dành cho các khách hàng của mình, nhất là những khách hàng cũ, mong muốn thực tế, chăm sóc và tri ân theo cách chưa từng có.
Hãng xe có mạng lưới cơ sở dịch vụ “khổng lồ” nhất đất nước ta
Định hướng tương lai rõ ràng
Dù mới chỉ có mặt trên thị trường hơn một năm, VinFast đã xây dựng được mạng lưới hơn 70 showroom, đại lý, xưởng dịch vụ rộng khắp trên toàn quốc. Hãng xe Việt đang hướng tới mục đích trở thành hãng xe đầu tiên và độc nhất tại thị trường Việt Nam có cơ sở tại tất cả 63 tỉnh thành vào cuối năm nay, cùng lúc đó là hãng xe có mạng lưới lớn nhất cả nước.
Thiết lập hệ thống dịch vụ rộng khắp là một kế hoạch quan trọng, được VinFast đầu tư nghiêm túc và rõ ràng. Nhờ đấy, khách hàng trên khắp mọi miền tổ quốc sẽ luôn an tâm về chất lượng bảo hành, bảo dưỡng và dịch vụ chính hãng trong suốt chặng đường sử dụng xe. Đáng chú ý, mức giá phụ tùng thay thế cực rẻ, được niêm yết công khai trên Web của hãng cũng tạo thuận lợi và an tâm lớn cho người sử dụng.
Hy vọng rằng thương hiệu xe Việt này sẽ phát triển mạnh mẽ, xứng tầm với các thương hiệu lớn trên thế giới. Và chúng ta có quyền tự hào về một tương lai tươi sáng của Vinfast!
Xem thêm: Vinfast chơi lớn: 27 showroom mới khai trương
Xem thêm: Xe Vinfast President 2020 có gì “hot”?
Xem thêm: Xe ô tô Vinfast màu xanh, đỏ, đen, trắng, nâu, cam… [Ảnh chi tiết]
Mai Hương – Tổng hợp và chỉnh sửa
Nguồn: offb.vn