Xe hơi là công cụ thông dụng không thể thiếu cho việc di chuyển gần xa ngày nay. Nếu bạn có đủ túi tiền có thể sắm 1 con xe ưng ý với mình. Nhưng thị trường xe hơi ngày càng rộng lớn và đa dạng khiến người mua gặp rắc rối trong việc lựa chọn mặt hàng ưng ý và giá thành hợp lí. Nếu bạn đang gặp rắc rối tương tự thì hôm nay otovinfast sẽ đánh giá xe mitsubishi triton thịnh hành trên thị trường hiện nay nhé.
Giới thiệu chung
Mitsubishi Triton không còn quá xa lạ với khách hàng trong phân khúc bán tải. Tuy nhiên từ khi Ford Ranger thế hệ thứ 5 và 6 lần lượt thành lập, cùng khẳng định vị thế. Mitsubishi Triton dần tụt lại phía sau. Dòng xe này cái tiến theo một hướng đi xe bán tải thân thiện với đô thị, tuy nhiên dường như người tiêu dùng Việt vẫn yêu thích chất bụi bặm và cơ bắp của những mẫu xe bán tải từ Mỹ.
Và để tốt lên tình hình, Mitsubishi Triton 2020 phiên bản nâng cấp mọi mặt đã ra mắt tại sự kiện Mitsubishi Festival 2019, xảy ra trong tháng 11 gần đây. Thực tế phiên bản này đã ra mắt vào đầu năm 2019. Tuy nhiên phải đến sự kiện trên, Mitsubishi Việt Nam (MMV) mới trình làng đầy đủ 7 phiên bản Mitsubishi Triton 2020.
XEM THÊM Tổng hợp các Showroom xe oto Vinfast mới nhất toàn quốc
NGOẠI THẤT
Thiết kế tổng thể
Nếu nhìn vào những điều chỉnh trên Mitsubishi Triton 2019, hẳn nhiều người sẽ nghĩ đây là một mô hình thế hệ mới của chiếc bán tải này bởi nó có quá là nhiều điều chỉnh được biểu hiện rất rõ ở thiết kế vẻ ngoài. So với phiên bản cũ, mẫu ôtô mới này dài hơn 20 mm (5.305 mm) và cao hơn 15 mm ( 1.795 mm) trong khi chiều rộng và trục dài cơ sở vẫn được giữ nguyên lần lượt là 1.815 mm và 3.000 mm. Khoảng sáng gầm xe của Mitsubishi Triton 2019 cũng đã được nâng cao thêm 15 mm lên ngưỡng 220 mm.
Thiết kế đầu xe
Tương tự như mẫu Xpander cài đặt một chuẩn xác mới Crossover MPV, mẫu Mitsubishi Triton 2019 dường như cũng đang đem lại một khái niệm mới cho dòng bán tải – SUT (Sport Utility Truck) với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ 2 đậm nét ở phần đầu xe. Nhờ vậy, người xem có thể dễ dàng và nhanh chóng phát hiện ra đây chính là chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mitsubishi bất chấp nó đang len lỏi trong đám đông phương tiện lưu thông trên đường.
- Lưới tản nhiệt: Bộ lưới tản nhiệt được thiết kế hoàn toàn mới được truyền cảm hứng từ mẫu SUV Pajero Sport với 2 thanh nan mạ bạc to bản ở trên cao, cùng với dải crôm tạo hình chữ “X” ôm trọn lấy cụm đèn pha Bi-LED cho cảm giác cứng cáp cho Mitsubishi Triton 2019. Lưới tản nhiệt của xe là nhựa cứng sơn màu bạc to bản, bên trong là lưới tản nhiệt hình tổ ong.
- Ca-pô: Mitsubishi Triton 2019 có được nắp ca-pô được tăng cường hơn 100 mm so với phiên bản cũ.
- Hệ thống đèn: Mitsubishi Triton 2019 có được đèn “mắt híp” với đèn định vị ban ngày dạng LED, đèn pha Bi-LED với tính năng tự động bật tắt. Đèn xi-nhan và sương mù của Triton 2019 được chuyển xuống dưới. Thiết kế này của Triton được đánh giá cao hơn Xpander bởi khi di chuyển ở điều kiện thời tiết xấu sẽ không bị tác động quá là nhiều bởi hệ thống đèn.
Thiết kế thân xe
Mitsubishi Triton 2019 vẫn giữ nguyên các đường gân nổi chạy ngang thân xe và cách điệu tạo hình J-Line cho khu vực đằng sau của khoang xe. Điểm khác biệt ở phần thân xe chính là vòm bánh xe đã được mở rộng và có kiểu dáng vuông hơn đem tới cảm xúc khỏe khoắn của chiếc xe.
Gương chiếu hậu hai bên của Triton 2019 được thiết kế lớn, ốp crôm sáng bóng, tích hợp đèn xi-nhan và tự động gập lại khi khoá xe. Tay nắm cửa của mẫu bán tải mới này cũng được ốp crôm tích hợp chế độ khoá/mở sáng tạo bằng nút bấm.
Để tốt lên năng lực vượt địa hình của Triton mới, Mitsubishi đã nâng cấp kích thước la-zăng và bộ lốp mới cho mẫu xe này. Chi tiết, bộ lốp và la-zăng kích thước 245/65 R17 đã được chuyển thành 265/60 R18. Tiếc là Mitsubishi Triton 2019 vẫn chỉ có bộ máy phanh đĩa ở bánh trước, còn bánh sau là phanh tang trống
Thiết kế đuôi xe
Tổng thể phía sau, Mitsubishi Triton 2019 không có nhiều điều chỉnh về kiểu dáng. Thay vì vậy, Mitsubishi tập trung tinh chỉnh lại một chi tiết tạo hình để phần đuôi xe trở nên vuông vức, dày và cá tính hơn.
Cụm đèn hậu LED gọn hơn chứ không để lại kéo dài ra hai bên thân xe, dải đèn hậu LED “Dynamic Shield” với hoạ tiết hình dấu hỏi có vẻ như được lấy cảm hứng thiết kế của Pajero Sport.
Tay nắm cửa phía sau cũng đã được ốp tấm trang trí crôm lớn hơn. tuy vậy, người sử dụng nước ta sẽ phải thất vọng với Triton 2019 khi Mitsubishi không cung cấp cảm biến lùi, camera lùi dù phiên bản thương hiệu cao có giá đến 818,5 triệu đồng.
Cực kì may, để bù đắp cho sự thiếu hụt này của Triton 2019, Mitsubishi Viet Nam đã chủ động tặng gói quà ưu đãi lên tới 25 triệu đồng bao gồm nắp thùng và camera lùi cho các người sử dụng mua mẫu xe này.
NỘI THẤT
Vô-lăng và bảng đồng hồ
Vô-lăng xe Mitsubishi Triton 2019 được thừa hưởng thiết kế của “đàn anh” Pajero Sport khá ấn tượng khi được bọc da tích hợp các phím bấm thay đổi âm thanh, chế độ đàm thoại rảnh tay, ga tự động, lẫy chuyển số… Ngoài ra, phần vô-lăng cũng đều được điểm thêm những chi tiết mạ nhôm mang đến cảm xúc mới mẻ hơn cho Mitsubishi Triton 2019.
Ngay sau vô-lăng là cụm đồng hồ số kết hợp màn hình hiện thị ở giữa, đồng hồ vòng tua bên trái và dải tốc độ bên phải. Cụm đồng hồ hiển thị trên Mitsubishi Triton 2019 không thay đổi so sánh với phiên bản cũ nhưng màn hình LCD đã có kích thước lớn hơn và dùng màn hình màu.
Vô-lăng xe Mitsubishi Triton 2019 được thừa hưởng thiết kế của “đàn anh” Pajero Sport khá ấn tượng khi được bọc da tích hợp các phím bấm thay đổi âm thanh, chế độ đàm thoại rảnh tay, ga tự động, lẫy chuyển số… Ngoài ra, phần vô-lăng cũng đều được điểm thêm những chi tiết mạ nhôm mang đến cảm giác mới lạ hơn cho Mitsubishi Triton 2019.
Ngay sau vô-lăng là cụm đồng hồ số kết hợp màn hình hiện thị ở giữa, đồng hồ vòng tua bên trái và dải tốc độ bên phải. Cụm đồng hồ hiển thị trên Mitsubishi Triton 2019 không thay đổi so với phiên bản cũ nhưng màn hình LCD đã có kích thước lớn hơn và sử dụng màn hình màu.
Ghế ngồi
Ở phiên bản nâng cấp năm 2019, các ghế ngồi trên mẫu bán tải Mitsubishi Triton 2019 đều được bọc da có lỗ thông khí.
Ghế lái thiết kế ôm cơ thể như nhiều mẫu xe thể thao, có tính năng chỉnh điện 8 hướng, tuy nhiên không có nhớ vị trí, ghế phụ của xe chỉ được chỉnh cơ. Độ cao của ghế lái dù đã hạ thấp hết cỡ những vẫn có vị trí ngồi khá cao so sánh với các đối thủ còn lại.
Hàng ghế sau của Mitsubishi Triton 2019 có độ ngả đến 25 độ, ấn tượng hơn phiên bản cũ đang bán ở nước ta. Độ ngả này sở hữu trên hàng ghế sau xe Mitsubishi Triton 2019 là nhờ thiết kế đuôi xe điều chỉnh, hãng xe Nhật đã nới rộng phía sau khoang cabin để đem lại trải nghiệm mới cho người tiêu dùng.
Tuy nhiên, người ngồi ở chính giữa hàng ghế sau sẽ mắc phải cảm xúc khó chịu bởi phần này nhô lên khá cao. Chưa hết phần hốc đồ trung tâm của hàng ghế trước lại được thiết kế duy trì ra phía sau làm cho không gian dành cho người ngồi giữa hàng ghế sau bị hạn chế đi rất nhiều.
Bên cạnh đó, do trục dài cơ sở của Triton 2019 ngắn hơn so với các đối thủ có thể nhược điểm có sự liên quan đến nội thất của mẫu bán tải Mitsubishi là nó sẽ có không gian cho hàng ghế phía sau chật hơn.
Bảng điều khiển trung tâm
Bề mặt bảng điều khiển trung tâm xe Mitsubishi Triton 2019 đem đến cảm giác không quá thô, có khả năng nói là ở mức không quá nhiều. Chất lượng vật liệu chế tạo vẫn Chủ yếu là nhựa cứng giả da thương hiệu cao. Tại đây, Mitsubishi đã thiết kế lại ở kiểu dáng hốc gió điều hòa, đường viền mạ bạc chạy dọc xuống hết dưới đây hình thành một khối độc nhất.
Màn hình thông tin thư giãn cảm ứng 7 inch được đánh giá là khá nhỏ, giao diện không thực sự bắt mắt nhưng dễ sử dụng. Bên dưới là bộ máy điều hòa tự động 2 vùng độc lập nhưng điểm bị đánh giá thấp trên Mitsubishi Triton mới về nước là còn quá nhiều phím bấm chờ. Những phím chờ này là hệ quả của việc nhiều trang bị trên Mitsubishi Triton 2019 bản quốc tế đã bị cắt bỏ khi về Việt Nam.
Động cơ
Mitsubishi cung cấp động cơ Diesel 2.4L cho Triton 2018 . Theo chỉ số kỹ thuật Mitsubishi Triton từ hãng bổ sung, mẫu động cơ mới của hãng gồm 4 xy lanh, sản sinh công suất tối đa 181 mã lực tại 3.500 vòng/phút, kèm mô men xoắn cực đại đạt 430Nm tại 2.500 vòng/phút. Tốc độ cực đại của Triton lên đến 169km/h.
Triton, theo share từ phía Mitsubishi Việt Nam, là mẫu xe bán tải trước tiên có thân động cơ được chế tác bằng hợp kim nhôm. Theo tính toán, lượng động cơ mới nhẹ hơn tầm 30kg so với động cơ xe Mitsubishi Triton 2017. Nhờ vào điều đó, trọng lượng phía đầu xe được giảm đáng kể. Sự chênh lệch trọng lượng giữa phần trước và sau xe giúp giữ cho xe cân đối hơn, góp phần không nhỏ trong việc giảm tiêu hao nhiên liệu trong quá trình di chuyển.
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: oto, danhgiaxe, …)